22/04/2021
Lượt xem: 384
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TP. Sóc Trăng tập trung cải tiến phương pháp làm việc
Nhằm góp phần nâng cảo chỉ số cải cách hành chính, thời gian qua, Bộ phận Một cửa tại UBND TP Sóc Trăng đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mặt trong công tác cải cách hành chính; tham mưu với lãnh đạo thành phố đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu công việc, chú trọng cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao thái độ, tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, trong thực thi công vụ, tạo niềm tin và sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Chuyển biến tích cực nhất ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TP. Sóc Trăng đó là tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, mọi cá nhân, tổ chức khi đến đây liên hệ đều được đón tiếp chu đáo; tại đây có chỗ cho người dân viết hồ sơ; các biểu mẫu, thủ tục được niêm yết đầy đủ để người dân theo dõi, tìm hiểu. Đặc biệt, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố còn trang bị máy lấy kiến phản hồi mức độ hài lòng của người dân trực tiếp, trên cơ sở đó giúp lãnh đạo UBND thành phố theo dõi, kịp thời nhắc nhở, xử lý khi cán bộ công chức chưa tròn nhiệm vụ.
Để tạo thuận lợi cho cá nhân, Bộ phận Một cửa cũng thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời thủ tục hành chính theo quy định. Đặc biệt, trong giai đoạn những tháng đầu năm tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính qua Dịch vụ công trực tuyến mực độ 3 và đăng ký trao trả hồ sơ qua Bưu chính công ích. Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP còn quan tâm, kiện toàn, chuẩn hóa về chuyên môn đối với cán bộ công chức viên chức tại bộ phận Một cửa thành phố, có tinh thần làm việc nghiệm túc, khoa học. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đã tiếp nhận và giải quyết trên 3.340 hồ sơ thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 100%, trong đó, nhiều nhất ở lĩnh vực xây dựng, đăng ký kinh doanh, dịch vụ,...
Với việc chú trọng đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ cá bộ, công chức, đã nâng cao được hiệu công việc, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và tiết kiệm thời gian cho cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, để phục vụ người dân tốt hơn, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức Một cửa thường xuyên trao dồi về nghiệp vụ, cập nhật kịp thời các văn bản, thủ tục quy định mới ban hành, đề cao thái độ làm việc nghiêm túc, hòa nhã, tận tâm với công việc, đó cũng là mong muốn chung của người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố riêng và các cơ quan quản lý Nhà nước nói chung.
Lê Vũ